Hôm nay, ngày 19/04/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 160.283
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Dấu hiệu căn bệnh giang mai ở giai đoạn 1

Đăng ngày: 05/11/2021 16:30
    Bệnh giang mai xem như là căn bệnh hoa liễu đe dọa đến sức khỏe thể chất và mạng sống người mắc bệnh. Trong trường hợp, giang mai không được chữa kịp thời người mắc bệnh có khả năng mắc phải nhiều di chứng cực kỳ nguy hiểm

Bệnh giang mai xem như là căn bệnh hoa liễu đe dọa đến sức khỏe thể chất và mạng sống người mắc bệnh. Trong trường hợp, giang mai không được chữa kịp thời người mắc bệnh có khả năng mắc phải nhiều di chứng cực kỳ nguy hiểm. Bạn đọc có thể tìm hiểu rõ hơn qua bài viết phần tiếp theo.

Căn bệnh giang mai là gì?

Triệu chứng của căn bệnh giang mai

Căn bệnh giang mai là căn bệnh hoa liễu do vi khuẩn giang mai gây nên, xoắn khuẩn bệnh giang mai xâm nhập trực tiếp vào cơ thể qua các vết thương hở trên da hoặc niêm mạc, trường hợp bạn đụng chạm với dịch nhầy từ thương tổn của người bệnh. Giang mai cũng lây lan nhanh chóng qua các hình thức sinh hoạt tình dục bằng đường miệng, âm đạo và lỗ nhị. Số ít trường hợp, các xoắn khuẩn gây căn bệnh giang mai cũng có khả năng lây lan từ mẹ sang con qua giai đoạn thai từ tháng thứ 4 trở đi, do khi này xoắn khuẩn này khả năng thâm nhập máu thai nhi qua dây rốn đe dọa tính mạng của phụ nữ có bầu và bào thai.

Do cấu tạo cơ quan sinh dục ở chị em phụ nữ có cấu tạo dạng mở nên sẽ có khả năng nhiễm các bệnh tình dục cao hơn nam giới, gồm những cả bệnh giang mai. căn bệnh giang mai ở phụ nữ nếu như không được điều trị ngay từ giai đoạn đầu, ở khoảng thời gian cuối căn bệnh giang mai sẽ gây nhiều tổn thương nặng hơn đến hầu hết các bộ phận trong cơ thể và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Triệu chứng của căn bệnh giang mai

Từ khi xoắn khuẩn giang mai thâm nhập vào con người sẽ có thời kỳ ủ bệnh dựa vào sức đề kháng của người mắc bệnh, khoảng thời gian này người bệnh khả năng không có bất cứ dấu hiệu gì nhưng vẫn có khả năng lây bị lây bệnh cho người khác.

Dấu hiệu của căn bệnh giang mai thường xuất hiện không rõ nét, tùy thuộc từng giai đoạn của bệnh hoặc có thể biến mất sau một thời gian nên người bệnh có tâm lý rất xem nhẹ.

Dấu hiệu nhận biết mới đầu của bệnh giang mai là các tổn thương ngoài da dưới nhiều hình thức khác nhau như:

  • Bệnh nhân hiện diện các mẩn đỏ giống phát ban, thường tập trung chủ yếu ở bàn chân.

  • Bệnh nhân có nhận thấy mệt mỏi, cơn đau ở đầu, thân nhiệt tăng và có hạch nổi ở cổ,..

  • Các vết loét của căn bệnh giang mai có hình tròn hoặc oval, có màu đỏ, không đau, hiện diện trên cơ quan sinh sản của nam và nữ như "cậu bé" và âm đạo hoặc lân cận lỗ nhị. Chưa kể đến, chúng còn xuất hiện ở những nơi khác như: miệng, tay, hoặc chân.

Biểu hiện của giang mai ở nam và phụ nữ khá khá tượng tự và được phân thành các khoảng thời gian thành lập bao gồm 4 khoảng thời gian bệnh sau:

Dấu hiệu giang mai ở giai đoạn 1

Bệnh giang mai ở thời kỳ 1 có thời gian ủ bệnh là 3 tuần kể từ ngày có gần gũi với xoắn khuẩn gây nên bệnh giang mai. Sau thời điểm qua thời gian ủ bệnh, bệnh nhân triển khai xuất hiện các triệu chứng của săng và hạch như:

  • Săng chủ yếu là các vết loét cứng, có hình tròn và có kích cỡ nhỏ, ranh giới rõ và đều đặn, đáy sạch có màu đỏ, không ngứa ngáy, không đau, thời điểm nặn các vết loét này sẽ tiết ra chất dịch chứa nhiều xoắn khuẩn.

  • Săng bệnh giang mai thường xuyên bắt gặp nhất là ở niêm mạc sinh dục. Ở bạn gái sẽ hay gặp ở môi lớn, môi bé, mép "cô bé". Ở nam giới hay gặp ở quy đầu, miệng sáo, bìu, thân dương vật hoặc trực tràng,.. mặt khác, săng giang mai cũng có khả năng gặp ở lưỡi, môi, lưỡi,..

  • Từ vài ngày thời điểm hiện diện các vết loét, người nhiễm bệnh có khả năng xuất hiện hạch ở khu vực lân cận. Các vết loét này chỉ xuất hiện trong vòng ba đến 6 tuần tiếp đó không còn nữa mà không để lại dấu vết gì, hạch lại có chiều hướng sưng đỏ trong nhiều ngày hơn và biến mất dần.

Đây là giai đoạn nhẹ nhất và việc điều trị dễ dàng nhất nhưng vì người nhiễm bệnh không hề có cảm giác ngứa hay bứt rứt gì nên hay đánh mất. Và trong trường hợp người bệnh không uống thuốc và chữa xoắn khuẩn này sẽ xâm nhập vào máu chỉ trong ngày thứ 10. vào thời gian này cơ thể người bệnh đã sản xuất kháng thể, khả năng chẩn đoán huyết thanh có thể giúp nhận biết ra bệnh.

Biểu hiện bệnh giang mai thời kỳ 2

Bệnh giang mai không được chữa ở thời kỳ 1 sẽ thay đổi thành thời kỳ 2, là thời kỳ 45 ngày sau khi có săng giang mai tấn công vào cơ thể. lúc này, các xoắn khuẩn đã có mặt ở khắp cơ thể và gây nên nhiều tổn thương khác biệt cho người mắc bệnh, có khả năng kể đến như:

  • người nhiễm bệnh khả năng bị phát ban trên da có màu hồng nhạt, không ngứa ngáy, ấn vào thì tan biến, chủ yếu tập trung ở hai bên mạng sườn, ngực, bụng, tay. Các nốt phát ban sưng to lên, chảy mủ và sần sùi như hình súp lơ.

  • Thời kỳ này xuất hiện các sẩn giang mai với nhiều hình thái phong phú, sần có màu hồng đỏ, thâm nhiễm và có thể có viền vảy gần kề, sẩn căn bệnh giang mai dạng vảy nến, dạng trứng cá, sần hoạt tử,.., có thể chủ yếu thành các mảng sần, thời điểm ma sát nhiều sẽ bị chảy nước. Các sẩn xuất hiện toàn thân, trong đó tập trung xuất hiện ở lòng bàn tay và chân, vùng thắt lưng, hiếm gặp hơn phát ban, chủ yếu dễ gặp ở những người nghiện rượu.

  • Một vài dấu hiệu khác trong thời kỳ này có thể bị gồm có sốt, sưng tuyến hạch, đau vùng họng, rụng tóc, cơn đau đầu, sụt cân, đau cơ, rụng tóc,.. Các biểu hiện này sẽ tan biến sau từ 2 – 6 tuần dù có điều trị hay không, nhưng hay tái nhiễm sau vài tháng và khả năng kéo dài đến 2 năm.

Biểu hiện bệnh giang mai ở thời kỳ ẩn giấu

Trong giai đoạn này, người bệnh bước vào thời kỳ tiềm ẩn các dấu hiệu giang mai sẽ biến mất nhưng hoàn toàn chỉ là tạm thời. người mắc bệnh thường hiểu nhầm là mình đã bệnh khỏi nhưng trên thực tế căn bệnh giang mai vẫn đang tồn tại âm ỉ bên trong cơ thể và kéo dài nhiều năm trước thời điểm bước sang khoảng thời gian cuối.

Thời kỳ căn bệnh giang mai ẩn giấu này khiến cho bệnh nhân thường coi nhẹ không chữa trị những bệnh ở giai đoạn này thực tế đang ở mức độ nguy hại rất cao.

Triệu chứng của giang mai của khoảng thời gian 3

Bệnh giang mai ở giai đoạn cuối thường tiếp diễn từ 10 – 30 năm khi mắc bệnh. Ở thời kỳ này xoắn khuẩn Treponema pallidum đã thâm nhập và khắp các bộ phận trong cơ thể gây các vết thương não, dây thần kinh, tim, mao mạch, gan, xương khớp,..

Căn bệnh giang mai ở khoảng thời gian cuối thường gây ra nhiều dấu hiệu trầm trọng như: gây ra mất ký ức, nhức đầu, co giật, mù lòa, viêm mạch máu, phình động mạch, bại liệt toàn thân, vỡ mạch,.., hoặc có thể còn nặng có thể dẫn đến tử vong.

Dấu hiệu của căn bệnh giang mai bẩm sinh

Đối với căn bệnh giang mai bẩm sinh là do viêm nhiễm lây truyền từ mẹ sang con qua nhau thai hoặc khi sinh thường. giang mai bẩm sinh khả năng làm cho bào thai bị tử vong, sinh non và bị nhiễm khuẩn.

Biểu hiện của giang mai bẩm sinh ở trẻ sơ sinh gồm có các dấu hiệu như: Trẻ hiện diện các mụn nước ở bàn tay chảy nước mũi, phát ban ở cơ quan sinh sản, khu vực hậu môn và mồm,.. ngoài ra, một vài triệu chứng của căn bệnh giang mai bẩm sinh muộn xảy ra từ 2 – 3 năm sau khi bị nhiễm căn bệnh giang mai từ mẹ trẻ bị câm điếc, mù lòa, có sẹo ở da và kề cận cơ quan sinh sản, vùng hậu môn,..

Mong rằng với những chia sẻ trên đây thì người nhiễm bệnh sẽ có hiểu rõ hơn về bệnh giang mai là gì? căn nguyên, dấu hiệu của bệnh và liệu pháp chữa trị. mong rằng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho chính mình. trong trường hợp còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, bệnh nhân khả năng gọi trực tiếp qua số điện thoại để được các bác sĩ đầu ngành tư vấn chi tiết hơn nhé.

 khám nam khoa uy tín tại Hà Nội

 khám nam khoa ở Hà Nội tốt

 địa chỉ cắt bao quy đầu

 địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội

 phá thai không đau ở Hà Nội

 phá thai tại Hà Nội

 phòng khám phụ khoa tốt ở Hà Nội

 khám phụ khoa Hà Nội ở đâu tốt

http://suckhoeyte.divivu.com/

http://suckhoeyte.divivu.com/Tin-tuc/1124198/22536/Chua-benh-tri-o-dau-tot-tai-Ha-Noi.html

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
  Tin cùng loại cũ hơn
Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt tại Hà Nội?
Các hình thức tư vấn nam khoa online
Cách trị bệnh xuât tinh sớm bằng thuốc tự nhiên
Phá thai giá bao nhiêu tiền?
Chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền?
Cảm nhận của tôi về phòng khám phá thai Hưng Thịnh
Phẫu thuật vá lại màng trinh là gì?
Bệnh viêm cổ tử cung: Biểu hiện và triệu chứng
Cách tăng kích thước cậu nhỏ nhanh nhất
Giới thiệu phòng khám phụ khoa uy tín
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.