Hôm nay, ngày 17/04/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 160.209
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Bệnh viêm cổ tử cung: Biểu hiện và triệu chứng

Đăng ngày: 21/04/2020 11:25
    Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh lý ở cổ tử cung tương đối thường thấy ở phụ nữ. một số biểu hiện khó chịu tác động tới cuộc sống từng ngày mà nó còn ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe cơ thể nữ giới

Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh lý ở cổ tử cung tương đối thường thấy ở phụ nữ. một số biểu hiện khó chịu tác động tới cuộc sống từng ngày mà nó còn ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe cơ thể nữ giới, đặc biệt là khả năng sinh sản. bởi vì thế, phụ nữ cần nắm rõ những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung trong bài viết dưới đây để ngay từ giai đoạn đầu đi khám chữa trị ngay giai đoạn đầu.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

bệnh viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là phần kết nối tử cung với âm đạo, đây là bộ phận thiết yếu có tác dụng phòng ngừa vi khuẩn tấn công vào gây bệnh.

Viêm cổ tử cung là tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm do những yếu tố có hại như nấm, vi khuẩn, vi rút tấn công ngược từ âm đạo lên trên gây ra nhiễm trùng tại cổ tử cung. nhiễm trùng thường bên cạnh viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung hoặc viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản.

Viêm nhiễm thường do một số loại vi khuẩn, virus như E.Coli, liên cầu nhóm D, tụ cầu vàng, virus herpes simplex virus, vi rút HPV… hoặc do ký sinh trùng, đôi lúc là do nấm.

Theo khảo sát, viêm cổ tử cung thường chiếm tỷ lệ 60 đến 80 %, thường gặp ở một số phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là các chị em có đời sống chăn gối phóng khoáng, người có nhiều người tình.

Bệnh viêm cổ tử cung được phân phân thành 2 loại: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính.

Hiện tượng nhiễm trùng tại cổ tử cung xuất phát do nhiều lý do khác nhau:

  • Rửa vùng kín không sạch sẽ, đúng biện pháp trong một số ngày có kinh nguyệt, trước và sau thời điểm quan hệ tình dục, thụt rửa âm đạo, sử dụng nhiều một số sản phẩm vệ sinh vùng bẹn có chứa hóa chất… khiến môi trường âm đạo thay đổi, tạo hoàn cảnh cho một số nhân tố có hại thâm nhập gây ra bệnh.

  • Sex không an toàn là lí do thường gặp nhất dẫn tới tình trạng bội nhiễm phụ sản, trong số đó có bệnh viêm cổ tử cung. lúc quan hệ không an toàn, một số vi khuẩn sẽ dễ thực hiện theo đường âm đạo xâm nhập vào những bộ phận sinh sản gây viêm nhiễm, tiếp đó ngược lên cổ tử cung gây ra bệnh viêm cổ tử cung cùng viêm cổ tử cung lộ tuyến. Hoặc giao hợp không an toàn khiến các vi khuẩn, vi rút truyền bệnh qua đường tình dục như bệnh giang mai, herpes sinh dục, bệnh sùi mào gà, lậu… xâm nhập gây ra viêm cổ tử cung.

  • Nạo bỏ thai nhiều lần, nạo đình chỉ thai nghén không an toàn hoặc tiến hành một số tiểu phẫu như mổ lấy thai, đặt vòng phòng tránh thai, tiểu phẫu cổ tử cung… sẽ làm tổn thương ở cổ tử cung, một số vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập, tấn công vào gây bội nhiễm ở cổ tử cung.

Bên cạnh đó, việc sinh đẻ nhiều lần cũng có thể dẫn tới hiện tượng bội nhiễm ở cổ tử cung. 

Một số dấu hiệu viêm cổ tử cung

Các triệu chứng, triệu chứng điển hình của viêm cổ tử cung thường bao gồm:

  • Các cơn đau rát

Xuất hiện những cơn đau đớn ở vùng bụng dưới, đau rát khu vực hạ vị, đau khu vực chậu và đau rát vùng eo lưng khi hoạt động quá sức. tùy vào mức độ của bệnh mà cơn cảm giác đau khả năng âm ỉ hoặc đau rát dữ dội, cảm giác đau quặn. lý do là do tình trạng bội nhiễm khiến những bộ phận quanh cổ tử cung tăng lên co thắt khiến đau hình thành dữ dội.

  • Khí hư bệnh lý

Bình thường, huyết trắng âm đạo thường có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, có mùi hơi tanh nhẹ hoặc không có mùi và tiết ra với số lượng ổn định. tuy nhiên, lúc cổ tử cung có tình trạng nhiễm trùng, lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn, có màu sắc lạ như màu vàng, xanh, thỉnh thoảng là màu xám kèm mùi hôi nồng nặc, có thể còn là dịch tiết âm đạo có lẫn mủ thì con gái nên đi khám bệnh ngay bởi đây có khả năng là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung.

  • Ngứa ngáy ở âm đạo

Âm đạo có biểu hiện ngứa ngáy, ẩm thấp do vi khuẩn, nấm thâm nhập tiết ra dịch. dịch âm đạo tiết ra dịch khiến bạn gái thường nhận thấy ngứa, rất cảm giác không hề dễ chịu ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần, cuộc sống thường ngày của người phụ nữ.

Thăm khám phụ khoa thấy cổ tử cung có triệu chứng sưng, sưng to.

  • Xung huyết âm đạo

Âm đạo chảy máu khác hơn mọi khi không trong những ngày kinh nguyệt mà ra máu sau thời điểm hoạt động tình dục hoặc lúc vận động mạnh. Máu thoát ra có khả năng trộn lẫn huyết trắng, lúc này chị em cần đi khám bệnh ngay.

  • Đau đớn thời điểm quan hệ tình dục

Nhiễm trùng cổ tử cung khiến nữ giới luôn cảm thấy đau đớn thời điểm quan hệ tình dục, do cổ tử cung mẫn cảm hơn khi có sự va chạm của "cậu bé". bên cạnh đó, các cơ trơn quanh cổ tử cung mất đi độ đàn hồi khiến đau rát khi sex xuất hiện.

Đau đớn dai dẳng khiến bạn gái luôn sợ hãi, ngần ngại mỗi thời điểm tiếp xúc với người tình. Lâu dần làm mất đi hứng thú, ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi.

  • Kinh nguyệt bị rối loạn

Chu kì kinh nguyệt thay đổi, có tháng đến sớm hoặc có tháng đến muộn so với bình thường. Máu kinh điều chỉnh rõ rệt từ màu sắc cho tới số lượng, không phải màu đỏ mà là màu đen kèm mùi hôi khó chịu. Trong một tỷ lệ khả năng xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo nhiều.

  • Khó chịu lúc đi tiểu

Cảm giác đau buốt thời điểm tiểu tiện cộng với các dấu hiệu như đau đớn lúc tiểu tiện, tiểu nhiều…

Ngoài các triệu chứng trên, chị em phụ nữ còn có dấu hiệu sốt, cơ thể mệt mỏi, đau nhức.

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được chữa sẽ khiến hiện tượng bội nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác gây nhiều bệnh lý phụ sản như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm khu vực chậu, viêm phần phụ… ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Bởi vì thế, người phụ nữ lúc có cảm giác chính mình có triệu chứng, biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung thì nên nhanh chóng tới trung tâm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy để thầy thuốc tiến hành thăm khám và đưa ra giải pháp chữa trị thích hợp.

Sau lúc khám bệnh cụ thể, thầy thuốc sẽ đưa ra phác đồ chữa viêm cổ tử cung phù hợp vào từng nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh. chị em cần lưu ý tuân thủ việc sử dụng thuốc theo đúng khuyến nghị, chỉ dẫn của y bác sĩ chuyên khoa.

Vừa rồi là thông tin về những biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung mà nữ giới cần lưu ý để biết cách xử lý sao cho thích hợp. khi cảm giác những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung thì nữ giới nên đến cơ sở y tế đáng tin cậy để lương y thực hiện khám bệnh và chữa thích hợp.

http://suckhoeyte.divivu.com

http://suckhoeyte.divivu.com/Tin-tuc/1124198/5772/Cach-tang-kich-thuoc-cau-nho-nhanh-nhat.html

https://suckhoe24gio.gitbook.io/suckhoe24gio/viem-co-tu-cung-la-gi

https://suckhoedoisong.bcz.com/phan-loai-viem-co-tu-cung/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Cách tăng kích thước cậu nhỏ nhanh nhất
Giới thiệu phòng khám phụ khoa uy tín
Cách dùng bao cao su nam và một số lưu ý
Phòng khám Thái Hà địa chỉ khám nam khoa uy tín tại Hà Nội
Giá cắt bao quy đầu ở phòng khám Thái Hà, Hưng Thịnh
Đình chỉ thai nghén bằng thuốc sử dụng cho tuổi thai nào?
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.